Báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội Quý 3 2022

Giá chung cư tiếp tục tăng

Theo báo cáo tình hình bất động sản quý 3 của Savills, trong quý 3 2022, số lượng giao dịch chung cư đạt 3605 căn hộ. Mức tăng 61% theo quý, 49% theo năm. Giao dịch căn hộ hộ hạng B chiếm 64% thị phần, tỷ lệ hấp thụ của các dự án mới mở bán đạt 33% với giá bán sơ cấp trung bình đạt 47tr / m2 tăng 5% theo quý và 11% theo năm. Sau 15 quý liên tục tăng giá, giá sơ cấp hiện nay đã cao hơn 53% so hơn quý 1 2019. Do nguồn cung nhìn cung tiếp tục hạn chế, chất lượng các dự án đang được cải thiện. Cùng với giá vật liệu xây dựng tăng, dẫn đến sự thúc đẩy giá căn hộ tăng. Căn hộ từ 2 đến 4 tỷ đồng chiếm 85% nguồn cung tăng mạnh từ mức 15% trong năm 2018. Căn hộ có giá dưới 2 tỷ đồng chiếm 12%. Còn lại là các căn hộ có giá trên 4 tỷ đồng. Tỷ suất lợi nhuận cho thuê đạt 6% / năm. Tổng quý 4 2022, 8 dự án mới và giai đoạn tiếp theo của 2 dự án sẽ mở bán cung cấp 5033 căn hộ cho thị trường. Khoảng 70% nguồn cung trong tương lai là căn hộ hạng B theo vị trí các quận huyện Nam Từ Liêm, Thanh Xuân và Gia Lâm.

thi truong chung cu tang gia 2022

Bất động sản thấp tầng giảm do siết tín dụng

So với thị trường chung cư, tỷ lệ hấp thụ trên thị trường biệt thự và nhà liền kề giảm 5% theo quý xuống còn 25%. Nguyên nhân do việc siết chặt tín dụng. Tuy nhiên nguồn cung mới trong Quý 3 đã được hấp thụ tốt chiếm 75% số lượng giao dịch của thị trường. Tại các dự án hiện hữu đã ghi nhận mức gia sơ cấp biệt thự tăng 10% và liền kề tăng 22% theo quý. Do số lượng tồn thấp tại các dự án này.

Thị trường bất động sản khu vực ngoài trung tâm được săn đón

bao cao bat dong san quy 3 2022

Trên cả 2 thị trường có một sự canh tranh không nhỏ đến từ các dự án ngoài trung tâm và thuộc các tỉnh lân cận Hà Nội như Hưng Yên, Bắc Ninh. Với chung cư, trong quý 3 vừa qua, Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City chiếm 66% nguồn cung mới và 55% số lượng số căn bán được của toàn thị trường quý 3 2022. Cho thấy sự quan tâm vẫn tiếp tục đối với các dự án ngoài trung tâm. Các chủ đầu tư trong nước và nước ngoài đang tích tực tìm kiếm quỹ đất nhà ở tại các tỉnh lân cận. nguồn cung ở các tỉnh này sẽ ngày càng đáp ứng nguồn cung nhà ở tại Hà Nội. Hưng Yên và Bắc Ninh sẽ cung cấp khoảng 104,800 căn hộ. Đối với thị trường biệt thự và nhà liền kề, các dự án nằm ngoài khu vực trung tâm, đặc biệt phía Đông Hà Nội sẽ được hưởng lợi hạ tầng giao thông với sự hoàn thiện của đường vành đai kéo dài, cầu Vĩnh Tuy 2, quy hoạch vành đai 4, cầu Trần Hưng Đạo. Các dự án cơ sở hạ tầng này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đến các địa phương khác giúp tăng thêm sức hút của các dự án khu vực lân cận như Hưng Yên. Trong khi đó, Hà Nội ghi nhận nguồn cung tương lai trong quý 4 thấp hơn với 955 căn dự kiến từ 7 dự án. Những dự án tương lai với vị trí và giá cả kém hấp dẫn sẽ gặp nhiều khó khăn để có nhiều hấp thụ tốt đặc biệt khi phải cạnh trnah với các đối thủ khác tại các tỉnh lân cận với hạ tầng giao thông ngày càng phát triển.

Trả lời

Liên hệ bộ phận kinh doanh
  • Liên hệ bộ phận kinh doanh
  • 0974417348