Điều gì thu hút các nhà đầu tư nước ngoài đến BĐS Việt Nam?

Trong suốt 4 năm từ 2015, thị trường bất động sản Việt Nam đã trở thành tâm điểm của hàng nghìn nhà đầu tư đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Danh sách sẽ dài nhưng tôi nên đề cập đến các quốc gia hàng đầu có các nhà đầu tư thực sự quan tâm đến bất động sản ở Quốc gia Rồng Vàng: Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Trung Quốc, Singapore và Nhật Bản.

Nếu bạn tò mò về lý do, hãy cùng tôi tìm hiểu. Từ 5 quan điểm cốt yếu sau đây, tôi có thể thấy tại sao đầu tư bất động sản Việt Nam có thể duy trì xu hướng tăng trong tương lai.

Phát triển kinh tế

Trong mười năm qua, tốc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt trung bình trên 6%. Tình hình này tạo ra một môi trường kinh tế tốt cho sự phát triển của các ngành công nghiệp, và bất động sản được hưởng lợi nhiều nhất.

Chính sách và luật pháp

Tình huống

Kể từ cuộc khủng hoảng nợ châu Âu 2011-2013, các quốc gia Đông Nam Á bị ảnh hưởng nặng nề, và sự sụp đổ của bất động sản Việt Nam đã gây ra làn sóng rút tiền. Trong 14-15 năm sau đó, chính phủ Việt Nam đã áp dụng một loạt các biện pháp để kích thích bất động sản phát triển. Đặc biệt là việc sửa đổi Đạo luật Nhà ở ngày 1 tháng 7 năm 2015, đã nới lỏng rất nhiều hạn chế đối với đầu tư nước ngoài vào bất động sản Việt Nam, hiện tại với Thái Lan. Philippines có thể là thị trường bất động sản rộng mở nhất ở Đông Nam Á. Nhưng từ năm 2015, Cục Quản lý Việt Nam mở cửa thị trường đầu tư bất động sản Việt Nam cho người nước ngoài. Rõ ràng, bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy những cơ hội lớn trong việc đầu tư vào đất nước đang phát triển nhanh. Cơn sốt bắt đầu.

Lợi thế đặc biệt

Nếu tôi ở Malaysia hoặc nhiều nước khác, tôi có khả năng sẽ bán căn nhà của mình trong 5 năm sở hữu đầu tiên. Lý do là mức thuế cao điên cuồng.

Chính phủ sẽ đánh thuế thu nhập bất động sản (RPGT) 5% đối với tất cả người dân Malaysia và tăng thuế 5% đối với người nước ngoài lên 10%. Hiện tại, thuế theo từng bậc dao động từ 30% đối với bất động sản được bán trong năm đầu tiên mua nhà xuống 0% sau 5 năm sở hữu.

Tuy nhiên, ở Việt Nam, người mua có thể mua và bán tài sản của mình bất cứ khi nào mà không phải trả thêm phí và thuế. Cánh cổng rộng mở cho cả đầu tư dài hạn và “chiêm ngưỡng”.

Đầu cơ cũng là hành vi tham gia vào các giao dịch bất động sản nhằm kiếm lợi nhuận từ những biến động ngắn hạn về giá trị thị trường của một dự án / khu đất — thay vì cố gắng thu lợi từ các thuộc tính tài chính cơ bản được thể hiện trong công cụ như lãi vốn, cổ tức, hoặc tiền lãi.

Trong thời gian ngắn, mọi người có thể mua những bất động sản tốt nhất trong một dự án mới ở giai đoạn đầu (giá bán ở giai đoạn này khá thấp) và bán chúng với giá cao hơn trong vài tuần hoặc vài tháng. Trên thực tế, nhiều bất động sản đã tăng 10% mỗi năm.

Nhân khẩu học

Dân số

Năm 2017, dân số Việt Nam là 94 triệu người, gấp 4 lần dân số của Đài Loan và Malaysia và gấp 16 lần so với Singapore. Và dân số tăng 1-2% mỗi năm. Dân số và sự gia tăng dân số là nguồn cung cấp lao động dồi dào và kinh tế tăng trưởng khá.

Cơ cấu dân số

Hiện tại, Việt Nam đang trong thời kỳ chia cổ tức nhân khẩu học. Dân số 15-54 tuổi chiếm 63% tháp dân số toàn tháp, nhóm tuổi phân bố đông đúc nhất tập trung ở độ tuổi 20-34. Độ tuổi 30-40 thường là độ tuổi chính để mua nhà. Do đó, nếu xét riêng về cơ cấu dân số, nhu cầu mua nhà của Việt Nam cũng đủ lớn. Vietname Bất động sản đầu tư phát triển nhanh chóng và vững chắc nhờ đó.

Thói quen tiêu dùng

Thói quen tiêu dùng ở các nước Đông Nam Á khác với các nước Đông Bắc Á. Chi tiêu của người tiêu dùng có tỷ lệ thu nhập trên thu nhập cao và tỷ lệ tiết kiệm thấp là một lợi thế cho thị trường tiêu dùng trong nước. Ngoài ra, theo thống kê và dự báo ở Việt Nam: hộ giàu tăng gấp đôi vào năm 2020, trong khi hộ thu nhập trung bình tăng hơn 50%. Thực tế chỉ ra rằng sức mua và sức tiêu dùng của thu nhập hộ gia đình Việt Nam sẽ tăng lên đáng kể trong 5 năm tới.

Sức mua

Người Việt Nam có sức tiêu dùng mạnh, khái niệm tiết kiệm ít phổ biến, tỷ lệ sử dụng các khoản vay có bảo đảm và cho vay tiêu dùng cao. Trong nửa đầu năm 2015, các khoản cho vay của các ngân hàng Việt Nam tăng 22% so với năm trước. Bắt đầu từ năm 2015, hơn 50% người mua bắt đầu vay mua nhà ở. Với sự cải thiện hơn nữa của hệ thống ngân hàng trong tương lai và tác động của việc cắt giảm lãi suất, tỷ trọng cho vay nhà ở được kỳ vọng sẽ tiếp tục mở rộng.

Tỷ lệ đô thị hóa

Hiện tại, tỷ lệ đô thị hóa của Việt Nam dưới 40%, vẫn còn ở mức thấp so với các nước Đông Nam Á khác. Điều này cho thấy rằng sự đổi mới và mở rộng của các đô thị Việt Nam được kỳ vọng, và vẫn còn dư địa cho sự tăng trưởng của bất động sản. Giai đoạn 2019 đến 2030 sẽ là bước thay đổi lớn của tốc độ đô thị hóa Hà Nội trong khi Chính phủ đang thực hiện Quy hoạch phát triển đô thị. Quận Tây Hồ và Bắc Từ Liêm sẽ là trung tâm thành phố thứ hai (trung tâm thứ nhất là Hoàn Kiếm và Ba Đình hiện nay đã quá sầm uất và chật chội). Đây là cơ hội đầu tư bất động sản tốt hơn bao giờ hết!

Môi trường tài chính

Lợi tức đầu tư từ tiền cho thuê

Từ góc độ tỷ lệ báo cáo tiền thuê, tỷ lệ hoàn vốn cho thuê hiện tại của Việt Nam vẫn khá hấp dẫn. Tỷ suất lợi nhuận cho thuê trung bình hàng năm của Thành phố Hồ Chí Minh có thể đạt 7% -9%, cao hơn nhiều so với mức đầu tư hiện tại ở Tokyo, Đài Bắc, Hồng Kông và các thành phố khác. Tỷ lệ báo cáo. Ngay cả khi các khoản khác như phí quản lý được trừ đi, tỷ suất lợi nhuận ròng vẫn vào khoảng 6% – 7%. Cùng với mức tăng 15% hàng năm, có một dư địa rất lớn để tăng giá.

 

Trả lời

Liên hệ bộ phận kinh doanh
  • Liên hệ bộ phận kinh doanh
  • 0974417348